Tôn tượng Kim Cương Thượng Sư Liên Hoa Sanh
Liên hệ để mua hàngĐức Liên Hoa Sinh, hay còn gọi là Guru Rinpoche, là một vị Đại sư Phật giáo Ấn Độ, được tôn kính là người sáng lập tông phái Ninh-mã (Nyingma) của Phật giáo Tây Tạng. Vào thế kỷ thứ 8, tương truyền rằng, Ngài đã tái sinh là một đứa trẻ tám tuổi xuất hiện trong một bông sen nổi trên Hồ Dhanakosha ở Tây Bắc Kashmir, Ấn Độ. Ngay từ nhỏ, Ngài đã thông minh xuất chúng, thông hiểu tất cả kinh sách, nhất là Mật giáo.
Đức Liên Hoa Sinh đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của Phật giáo Tây Tạng. Ngài đã truyền bá giáo pháp Mật tông sang Tây Tạng, giúp cho giáo lý Phật giáo được lan tỏa rộng rãi ở vùng đất này. Ngài cũng đã giúp cho Tây Tạng thoát khỏi ảnh hưởng của các tôn giáo bản địa (như là đạo Bon), góp phần xây dựng nền tảng cho sự phát triển của Phật giáo Tây Tạng ngày nay.
Trong Phật giáo Tây Tạng, Đức Liên Hoa Sinh được tôn kính là một vị Phật thứ hai, là hiện thân của Đại bi và Đại trí. Ngài được xem là vị Đạo sư tối thượng, là biểu tượng của sự giác ngộ và giải thoát.
Người dân vùng Himalaya đối với Ngài rất sùng kính nên tránh gọi huý danh Ngài mà tôn sưng là GURU RINPOCHE với ý nghĩa: Đấng Thượng Sư vô cùng Quý Báu. Cùng với công hạnh điều phục ma quỷ, hoằng truyền giáo pháp Mật thừa, Ngài có có những đại thiện hạnh như kiến lập tự viện Samye, trước tác nhiều pho tàng giáo pháp. 25 Đệ tử của Ngài đều là những bậc thành tựu giả trứ danh, trong đó đại đệ tử nổi tiếng nhất là nữ hành giả Yeshe Tsog-yel.
Cuộc đời Đức Liên Hoa Sinh được phủ bằng một tấm màn huyền thoại và điều đáng chú ý là người dân vùng Himalaya vẫn xem Ngài như còn hiện diện đâu đó, thiền định trong hang động thiêng và thực hiện công hạnh độ sinh. Hiện còn nhiều thánh địa để lại dấu tích trải nghiệm tu tập chứng ngộ của Ngài trên vùng núi tuyết Himalaya. Pháp tướng của Ngài tuỳ theo sự nghiệp độ sinh mà biến hoá vô cùng.
Cho nên các hiển thị hóa thân của Ngài từ khế ấn, tư thế, vẻ mặt, tư thế, đơn tôn hoặc song tôn, tướng đồng tử, tướng thanh niên, tướng nửa hiền nửa Phẫn nộ, tướng vô cùng phẫn nộ rất đa dạng. Tu tập là có cơ hội để tích lũy công đức. Pháp tu Liên Hoa Sinh là pháp tu vô cùng thù thắng. Đức Liên Hoa Sinh đã từng dạy:
Thành tựu Ta tức là thành tựu hết thảy chư Phật;
Thấy Ta tức là thấy hết thảy Như Lai.
Hình tượng của ngài Liên Hoa Sinh
Đức Liên Hoa Sinh có một mặt và hai tay. Ngài có ánh nhìn giận dữ, đồng thời miệng mỉm cười. Hai mắt Ngài mở to với ánh nhìn xuyên thấu. Ngài có vẻ ngoài trẻ trung của một đứa trẻ tám tuổi. Nước da của Ngài trắng hồng. Ngài ngồi với hai chân trong tư thế hoàng gia.
Trên đầu Ngài đội một chiếc mũ sen năm cánh, có ba điểm tượng trưng cho ba thân, năm màu tượng trưng cho năm thân, mặt trời và mặt trăng tượng trưng cho phương tiện thiện xảo và trí tuệ, một đỉnh Kim Cang tượng trưng cho trạng thái định bất khả xâm phạm, và một chiếc lông kền kền để đại diện cho sự chứng ngộ sự thật tuyệt đối.
Đức Liên Hoa Sinh mặc áo lót Kim Cang màu trắng. Trên cùng, theo từng lớp, là một chiếc áo choàng màu đỏ, một chiếc áo dài mantrayana màu xanh đậm, một chiếc khăn choàng tu sĩ màu đỏ được trang trí bằng hoa văn hoa màu vàng, và một chiếc áo choàng màu nâu đỏ bằng vải gấm.
Trong tay phải, Ngài cầm một chiếc chuỳ kim cương 5 chẽ, tư thế đặt tay ở vị trí trái tim. Tay trái của Ngài đặt trong tư thế cân bằng. Trong tay trái, Ngài cầm một chiếc cốc đầu lâu đầy ắp mật hoa, chứa đựng chiếc bình trường thọ cũng chứa đầy mật hoa của trí tuệ bất tử và được trang trí ở trên bởi một cây ước nguyện.
Trong vòng tay trái, Đạo Sư Liên Hoa Sinh cầm cây chĩa ba Khatvanga – là biểu tượng bí mật của Mandarava, là vị Dakini thủ hộ đứng đầu tất cả các Dakini. Ba ngạnh của cây chĩa ba tượng trưng cho chân tánh tinh yếu, cho sự biểu lộ tự nhiên và cho lòng bi mẫn, và ở dưới ba ngạnh này là ba thủ cấp: một đầu đã khô tượng trưng Pháp thân, một đầu thối rữa tượng trưng Báo Thân, một đầu mới cắt tượng trưng Hoá thân. Chín vòng kim khí móc trên những ngạnh của cây chĩa ba tượng trưng cho Chín Thừa Phật Giáo. Những giải cờ lụa năm màu tượng trưng cho năm trí tuệ.
Xung quanh Ngài trong một khung lưới ánh sáng năm màu, xuất hiện Tám Trì Minh Vương (Eight Vidyādharas), Hai-Mươi-Lăm Đệ Tử (Twenty-five Disciples), và các vị Không Hành nam và Không Hành nữ (dākas và dākinis), các vị thần của ba gốc rễ và một đại dương các vị bảo vệ bị ràng buộc bởi lời thề.