Thangka vẽ tay Đạo Sư Liên Hoa Sanh
Liên hệ để mua hàngĐức Liên Hoa Sinh, hay còn gọi là Guru Rinpoche, là một vị Đại sư Phật giáo Ấn Độ, được tôn kính là người sáng lập tông phái Ninh-mã (Nyingma) của Phật giáo Tây Tạng. Vào thế kỷ thứ 8, tương truyền rằng, Ngài đã tái sinh là một đứa trẻ tám tuổi xuất hiện trong một bông sen nổi trên Hồ Dhanakosha ở Tây Bắc Kashmir, Ấn Độ. Ngay từ nhỏ, Ngài đã thông minh xuất chúng, thông hiểu tất cả kinh sách, nhất là Mật giáo.
Đức Liên Hoa Sinh đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của Phật giáo Tây Tạng. Ngài đã truyền bá giáo pháp Mật tông sang Tây Tạng, giúp cho giáo lý Phật giáo được lan tỏa rộng rãi ở vùng đất này. Ngài cũng đã giúp cho Tây Tạng thoát khỏi ảnh hưởng của các tôn giáo bản địa (như là đạo Bon), góp phần xây dựng nền tảng cho sự phát triển của Phật giáo Tây Tạng ngày nay.
Trong Phật giáo Tây Tạng, Đức Liên Hoa Sinh được tôn kính là một vị Phật thứ hai, là hiện thân của Đại bi và Đại trí. Ngài được xem là vị Đạo sư tối thượng, là biểu tượng của sự giác ngộ và giải thoát.
Hình tượng của ngài Liên Hoa Sinh
Đức Liên Hoa Sinh có một mặt và hai tay. Ngài có ánh nhìn giận dữ, đồng thời miệng mỉm cười. Hai mắt Ngài mở to với ánh nhìn xuyên thấu. Ngài có vẻ ngoài trẻ trung của một đứa trẻ tám tuổi. Nước da của Ngài trắng hồng. Ngài ngồi với hai chân trong tư thế hoàng gia.
Trên đầu Ngài đội một chiếc mũ sen năm cánh, có ba điểm tượng trưng cho ba thân, năm màu tượng trưng cho năm thân, mặt trời và mặt trăng tượng trưng cho phương tiện thiện xảo và trí tuệ, một đỉnh Kim Cang tượng trưng cho trạng thái định bất khả xâm phạm, và một chiếc lông kền kền để đại diện cho sự chứng ngộ sự thật tuyệt đối.
Đức Liên Hoa Sinh mặc áo lót Kim Cang màu trắng. Trên cùng, theo từng lớp, là một chiếc áo choàng màu đỏ, một chiếc áo dài mantrayana màu xanh đậm, một chiếc khăn choàng tu sĩ màu đỏ được trang trí bằng hoa văn hoa màu vàng, và một chiếc áo choàng màu nâu đỏ bằng vải gấm.
Trong tay phải, Ngài cầm một chiếc chuỳ kim cương 5 chẽ, tư thế đặt tay ở vị trí trái tim. Tay trái của Ngài đặt trong tư thế cân bằng. Trong tay trái, Ngài cầm một chiếc cốc đầu lâu đầy ắp mật hoa, chứa đựng chiếc bình trường thọ cũng chứa đầy mật hoa của trí tuệ bất tử và được trang trí ở trên bởi một cây ước nguyện.
Trong vòng tay trái, Đạo Sư Liên Hoa Sinh cầm cây chĩa ba Khatvanga – là biểu tượng bí mật của Mandarava, là vị Dakini thủ hộ đứng đầu tất cả các Dakini. Ba ngạnh của cây chĩa ba tượng trưng cho chân tánh tinh yếu, cho sự biểu lộ tự nhiên và cho lòng bi mẫn, và ở dưới ba ngạnh này là ba thủ cấp: một đầu đã khô tượng trưng Pháp thân, một đầu thối rữa tượng trưng Báo Thân, một đầu mới cắt tượng trưng Hoá thân. Chín vòng kim khí móc trên những ngạnh của cây chĩa ba tượng trưng cho Chín Thừa Phật Giáo. Những giải cờ lụa năm màu tượng trưng cho năm trí tuệ.
Xung quanh Ngài trong một khung lưới ánh sáng năm màu, xuất hiện Tám Trì Minh Vương (Eight Vidyādharas), Hai-Mươi-Lăm Đệ Tử (Twenty-five Disciples), và các vị Không Hành nam và Không Hành nữ (dākas và dākinis), các vị thần của ba gốc rễ và một đại dương các vị bảo vệ bị ràng buộc bởi lời thề.
Năng lực của Chân ngôn Liên Hoa Sinh
OM AH HUNG VAJRA GURU PEMA SIDDHI HUNG
Nếu một sắc tướng có thể thể hiện lợi ích của một lần tụng OM AH HUNG VAJRA GURU PEMA SIDDHI HUNG, thì toàn bộ thế giới không đủ chỗ chứa công đức này. Tất cả chúng sinh hữu tình thấy, nghe hoặc nhớ đến chân ngôn này nhất định sẽ được nhập vào hàng Trì minh!
Trong Terma về Đức Liên Hoa Sinh có dạy rằng: Hỡi Pháp tử, chân ngôn Kim cương Thượng sư không chỉ là chân ngôn tinh túy của riêng ta, mà đó là:
- Tinh túy của tất cả các bản tôn thuộc bốn thứ lớp Mật thừa, của tất cả chín thừa, và tất cả 84.000 pháp môn
- Tinh túy của tất cả chư Phật ba đời, tất cả Thượng sư, yidam, daka, dakini, hộ pháp…, tinh túy của tất cả các bậc này đều nằm đủ đầy trong chân ngôn này